Thưa Quý vị,
Khi quảng cáo đã “múa” hết chiêu mà vẫn thiếu khách hàng, ta có thể sáng tạo đổi mới Tiếp thị - Quảng cáo bằng qui trình 3 công đoạn sau:
Project 1:Đánh giá hiện trạng công tác Tiếp thị - Quảng cáo của DN. Kết quả cần đạt được là chỉ ra tại sao, chổ nào và như thế nào mà kém hiệu quả dẫn đến thiếu khách hàng.
Project 2:Hoạch định một chiến lược, giải pháp nâng cao hiệu quả Tiếp thị - Quảng cáo. Kết quả cần đạt được là một bản kế hoạch hành động phù hợp với nội lực và bối cảnh kinh doanh của DN.
Project 3:Thực thi kế hoạch hành động và đo lường, đánh giá kết quả đạt được. Yêu cầu đặt ra là kết quả không thấp hơn mục tiêu ban đầu.
Quản trị đổi mới Tiếp thị - Quảng cáo. (nguồn: tritri.org)
Trong quá trình thực các Project trên, mô hình kinh doanh của DN cần được đánh giá theo những khung phân tích sau đây: Chiến lược đại dương xanh, Chiến lược cạnh tranh, Chuỗi giá trị, Lật ngược tình thế, Ma trận SWOT, Mô hình LTC - Lý Trường Chiến (link), Quản trị tiếp thị, Thẻ điểm cân bằng, Tiếp thị phá cách, TRIZ, Tư duy đột phá, Tư duy hệ thống, Vùng lợi nhuận,...
Mỗi khung phân tích cho ta một góc nhìn về mô hình kinh doanh của DN. Từ đó, có được bức tranh tổng thể và tìm ra giải pháp phù hợp cho vấn đề Tiếp thị - Quảng cáo hiệu quả của mỗi DN. Nói cách khác, việc bốc và sắc thang thuốc nâng cao hiệu quả Tiếp thị - Quảng cáo dựa trên 4 vị thuốc cơ bản: Tiếp thị, Chiến lược, Sáng tạo và Quản trị.
Trong đó, Tiếp thị để ứng xử với khách hàng, Chiến lược để ứng xử với đối thủ, Sáng tạo để tìm ra giải pháp mới, Quản trị để vận hành hệ thống đi đến mục tiêu.
Thân chúc Quý vị tìm ra được giải pháp hiệu quả cho chính mình!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét