Có thờ có thiêng, có kiêng có lành!
Các tay tổ quảng cáo tiền bối đã đúc kết công thức để quảng cáo thành công là SMILE. Nếu bạn muốn cười tươi với kết quả của chiến dịch quảng cáo thì hãy thực hiện SMILE, còn muốn mếu máo hay òa khóc thì cứ làm ngược lại! Sau đây là nội dung chi tiết của qui tắc SMILE.
1. Simple. Nội dung quảng cáo phải đơn giản, chỉ có một thông điệp.
Quảng cáo Bao cao su. (nguồn: internet)
2. Memorable. Mẫu quảng cáo phải ấn tượng, khác biệt với các quảng cáo khác.
Quảng cáo Dao cạo râu. (nguồn: internet)
3. Interesting. Nội dung quảng cáo phải thể hiện thông điệp một cách sáng tạo.
Quảng cáo Băng vệ sinh. (nguồn: internet)
4. Link to brand. Nội dung quảng cáo phải nối kết được với nhãn hiệu.
Quảng cáo Thức ăn nhanh Mc Donald’s. (nguồn: internet)
5. Emotional involving & liked. Nội dung quảng cáo phải tạo được cảm xúc nơi người xem.
Quảng cáo thuốc Viagra. (nguồn: internet)
Có quá nhiều quảng cáo không đạt SMILE đến nỗi các Sếp ôm đầu máu vì tiền bạc chi cho quảng cáo cứ đội nón ra đi mãi mãi không về. Chỉ cần sáng tạo đổi mới để quảng cáo đạt SMILE cũng là cách tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét